Giỏ hàng
10 mẹo biến không gian làm việc thành Home Office Pro

10 mẹo biến không gian làm việc thành Home Office Pro

Thời điểm đầu năm 2020, khi Việt Nam chính thức công bố dịch, nhiều người đã phải ứng biến một không gian làm việc tại nhà với những đồ nội thất có sẵn. Nhưng thời gian trôi qua đã chứng thực rằng làm việc từ xa là sự bổ sung hữu ích và hiệu quả cho thời gian ở văn phòng.

Sau hơn 1 năm, làm việc từ xa đã trở nên phổ biến, điều quan trọng là đảm bảo sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc của mỗi người khi làm việc tại nhà. Nhưng không gian làm việc chỉ với bàn và ghế đơn giản là không còn đủ, cùng Furnimart tham khảo 10 mẹo biến không gian làm việc tại nhà trở nên chuyên nghiệp và nghiêm túc mang tới cho bạn sự tập trung và hiệu suất làm việc cao.

1. Làm việc từ xa không giống như làm việc tại nhà:
Làm việc từ xa là việc sử dụng một không gian làm việc cụ thể trong môi trường gia đình và trang bị những thiết bị đáp ứng nhu cầu công việc đồng thời sử dụng thời gian linh hoạt để tập trung xử lý công việc. Nó hoàn toàn không giống như việc sử dụng một không gian đa năng trong nhà và những đồ dùng có sẵn để làm việc trong những khung giờ mà công ty quy định.


2. Lựa chọn không gian và ánh sáng
Không gian làm việc rất quan trọng, chọn lựa không gian có cửa sổ- nơi có ánh sáng tự nhiên cùng nhiều tủ lưu trữ và bổ sung ánh sáng nhân tạo trắng là lựa chọn lý tưởng cho thị lực và hiệu suất làm việc.


3. Trang trí
Việc lựa chọn chất liệu, kết cấu và tông màu sẽ ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của mỗi cá nhân. 

Bạn có thể thêm một chút yên bình và thư thái cho không gian bằng cách trang bị một chiếc ghế thoải mái để đọc tài liệu.


4. Sức khỏe
Tất cả các yếu tố tạo nên Home Office Pro phải đảm bảo sức khỏe của người sử dụng, tìm hiểu và hình thành thói quen sử dụng các sản phẩm không chứa các hợp chất hóa học độc hại, chẳng hạn như formaldehyde - một chất mà Actiu đã loại bỏ trong dòng sản phẩm melamine của mình từ lâu.


5. Bảo vệ môi trường
Mọi quyết định mua hàng đều ảnh hưởng đến môi trường. Nếu điều kiện cho phép, không gian làm việc nên sử dụng vật liệu có thể tái chế và tránh sử dụng đồ nhựa, ngoài việc đảm bảo rằng vật liệu được sử dụng được xử lý đúng cách. Tắt các thiết bị không sử dụng và sử dụng đèn LED chiếu sáng là một ý tưởng hay để chăm sóc môi trường.


6. Công thái học
Đồ nội thất làm việc tuân thủ tiêu chuẩn công thái học của Châu Âu UNE-EN 1335 đối với ghế làm việc và UNE-EN 527 đối với bàn làm việc là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo sự thoải mái và tư thế chính xác suốt cả ngày.

Theo một nghiên cứu trên 400 người do Actiu thực hiện, việc sử dụng đồ đạc không phù hợp để làm việc tại nhà đã gây ra những khó chịu về cơ xương khớp và ảnh hưởng đến sức khỏe của 60% nhân viên làm việc từ xa.


7. Hiệu quả
Duy trì mức độ tập trung là điều cần thiết, cũng như có một không gian hài hòa, không có các yếu tố tạo ra sự phân tâm, để thúc đẩy sự tập trung, hiệu quả và sáng tạo.

8. Lập kế hoạch
Lập kế hoạch, sắp xếp thứ tự các dự án và ưu tiên các nhiệm vụ với tính chất quan trọng từ thấp tới cao. Có tổ chức các dự án, mục tiêu, nhiệm vụ và các cuộc họp trực tuyến, điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp cũng như chỉ định các khoảng thời gian cho từng nhiệm vụ và gắn bó với chúng sẽ mang lại kết quả rõ ràng và yên tĩnh hơn.


9. Xu hướng
Tìm hiểu các xu hướng trang bị không gian làm việc chuyên nghiệp tại nhà. Phong cách Tự nhiên và Địa Trung Hải sẽ được ưa chuộng bởi những người chọn cảm giác ấm áp hơn trong khi xu hướng Bắc Âu và Công nghiệp đề cao tính thẩm mỹ tối giản và điềm tĩnh.


10. Sống tốt
Cuộc sống ngoài lề công việc cũng ảnh hưởng đến công việc chuyên môn và kết quả. Bạn cần hình thành những thói quen lành mạnh ở mọi cấp độ. Từ quan điểm thể chất, ăn uống lành mạnh, tập thể dục hàng ngày và nghỉ ngơi là điều cần thiết. Ở mức độ tinh thần, có những yếu tố khác cần được quản lý như áp lực công việc và cảm xúc, đừng quên đối xử thật tốt với bản thân.


Theo: actiu.com